BÙA NGẢI XỨ MƯỜNG - PHẦN 2 : BÙA NGẢI CỦA THÀY CHÀM PHAN RANG.
Ngày xưa ,
dienbatn có duyên được thọ giáo và học hỏi nhiều điều ở vị Thày này .
Gần đây , thày Chàm mới từ đất nước Lào về Phan Rang , có triệu dienbatn
về thăm ông . Nhận được tin Thày về nước , mừng quá , ngay lập tức
trong đêm , dienbatn phi con ngựa già của mình , vượt hơn 400 Km về thăm
Thày . Đêm đen mờ mịt hơi sương , đường núi nhấp nhô , khúc khuỷu, đồi
núi trập trùng của đất Chiêm Thành ngày xưa không ngăn nổi bước chân của
dienbatn về thăm Thày . Sau gần 10 tiếng đồng hồ , dienbatn dừng chân
tại một căn nhà nhỏ chênh vênh bên sườn một quả núi , không xa một cái
Tháp Chàm đang lặng lẽ trong màn đêm và trở thành đỏ rực khi ánh đèn xe
chiếu vào . Vội bước lên nhà đã thấy cái bóng dáng vô cùng thân thuộc
của ông Thày Chàm , đang ngồi suy tư trên bộ ván ngựa . Hai Thày trò ôm
chầm lấy nhau và ứa nước mắt . Hơn 10 năm
đã trôi qua , mái tóc xanh ngày xưa của dienbatn nay cũng đã bạc trắng ,
vậy mà với cái tuổi 86 của mình , Thày Chàm vẫn vô cùng quắc thước ,
tinh anh . Vẫn cái giọng rổn rảng , tiếng cười đầy tự tin và sảng khoái
ngày nào , Thày Chàm hỏi thăm dienbatn như một người cha lo cho đứa con
bé bỏng của mình . Hai Thày trò ngồi bên bình trà hàn huyên từ mờ sáng
tới gần trưa mới chịu đi nấu cơm ăn . Tuy chỉ còn có một cánh tay , xong
mọi chuyện nấu nướng và các công việc khác Thày vẫn làm như một người
bình thường và còn như có vẻ vén khéo hơn . Nghe dienbatn nói mới phải
mổ cột sống , Thày cười như chế riễu và lôi ra cái bi đông rượu thuốc
bắt dienbatn làm hết 3 ly đầy . Thật là lạ , khi những giọt rượu vừa qua
cổ họng với vị đắng chát của cây rừng thì từ huyệt Đan Điền của
dienbatn dâng lên một luồng chân khí nóng bỏng và lan tỏa ra khắp người .
Thày Chàm bắt dienbatn ngồi lên tấm ván và điều phối làn hơi nóng theo
chu trình của Đại Châu Thiên . Thật hay , làn hơi nóng đi tới đâu là các
huyệt mạch bị bế tắc được lập tức đả thông ngay đến đó . Chỉ sau khoảng
nửa tiếng , mọi đau đớn do di tích từ việc mổ cột sống đều biến mất ,
mọi mệt nhọc của hơn 400 Km đường trường đều bị tan biến .
Vừa bước xuống ,
dienbatn thấy một mâm cơm tươm tất đã được dọn ra trên mảnh chiếu trước
hàng hiên . Hai thày trò vừa ăn cơm , uống rượu vừa hàn huyên nhắc lại
những chuyện ngày xưa . Theo lời Thày kể , sau cuộc chiến đầy máu lửa
với lão thày Chà và ở lại Tây Ninh gần một năm truyền hết sở học của
mình cho dienbatn , Thày có về Phan Rang thăm lại quê hương . Từ Phan
Rang , một cơ duyên nữa lại đến với thày Chàm và kết quả là hơn 10 năm
nay Thày sinh sống trên đất nước của triệu voi . Ngày đó , một nhà sư
người Lào , theo lệnh của một Hoàng thân tìm kiếm thày Chàm khắp nơi mới
gặp . Sau nhiều ngày năn nỉ , động viên , cuối cùng thày Chàm xiêu lòng
cùng nhà sư đó sang đất Lào để giúp vị Hoàng thân đó . Những việc cụ
thể như thế nào , Thày không nói rõ , chỉ biết rằng đó cũng là một cuộc
chiến tâm linh vô cùng tàn khốc và cuối cùng phần thắng đã về tay vị
Hoàng thân đó . Sống cùng với người Lào và tiếp xúc với rất nhiều các vị
sư sãi , các Thày bên Huyền môn , Thày Chàm thấy về các thuật Huyền môn
của đất nước Lào rất cao siêu và có nhiều điều lạ . Chính những cái đó
đã giữ chân Thày Chàm hơn 10 năm ở đất Lào để tìm hiểu , nghiên cứu
tường tận . Thày Chàm ngồi giảng giải cho dienbatn người Lào đã luyện
Khoóng đì ( Bùa Ngải ) như thế nào ? Các Mó phí ( Pháp sư , Phù thủy
..) ai nấy đều có luyện Mó phí . Thực ra theo lời thày Chàm , Khoóng đì
dùng để phòng thân là chuyện nhỏ , cái tác dụng thực sự của nó là
dùng để tấn công kẻ thù , có thể làm cho người khác tan cửa nát nhà hay
lụn bại đến thân bại danh liệt . Khoóng đì có thể giúp cho người ta ăn
nói xã giao , khiến cho phía đối tác phải nghe theo ý định của mình .
Các cô gái , nhất là những em Ca- ve rất hay thỉnh những chai dầu thơm
có tôm một loại Ngải để mồi chài đàn ông . Khi trúng phải loại Ngải này
rồi thì nhiều vị mày râu nổi tiếng là chai sạn hay khó tính với đàn
bà đều phải nghe theo các cô như những chú cún con . Nhiều vị còn về nhà
ruồng rẫy vợ con , đem tiền mua nhà , mua xe cho các cô gái đó . Khi
luyện loại Ngải này , các Thày phải trải qua những thủ tục rất phức tạp ,
dienbatn xin không nêu ra ở đây . Chỉ biết rằng , với một chai dầu thơm
thông thường , bỏ vào đó một chút Ngải mê tâm , đọc vài câu chú là chai
dầu đó có tác dụng khủng khiếp . Hầu như khó có ai thoát được ảnh hưởng
của loại Ngải này . Ở mức độ cao hơn nữa , loại Ngải này được luyện và
tán nhuyễn , chỉ cần bỏ một chút xíu bằng đầu tăm vào ly cà phê hay chè
thì người bị hại vô phương chạy thoát . Một điều kỳ lạ nữa là nếu ai đó
bị trúng Ngải không được chữa trị thì thời gian càng dài càng bị ngấm
và kết cục cuối cùng thân tàn ma dại và có thể phát điên . Để hóa giải
việc này , Thày Chàm có một loại thuốc bằng cây rừng , sau khi
luyện được tán nhuyễn thành bột , cho vào một mẻ than hồng đặt dưới đất ,
cho thuốc vào xông và để người bệnh bước qua bước lại trên khói xông ,
chỉ ít phút là người đó tỉnh lại , thoát khỏi vòng kiềm tỏa của mê tâm
Ngải . Những người kinh doanh , buôn bán thường cố công để có một chai
dầu như vậy . Khi thương thuyết với phía đối tác , do tác dụng của loại
Ngải này mà tâm trí của phía đối tác như bị u mê và sẵn sàng thò tay ký
vào những bản hợp đồng hoàn toàn bất lợi cho mình .
( Còn tiếp - dienbatn )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét